ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ฉันไปกินเข่าสกลนคร

หกโมงเช้าเสียงโทรศัพท์ปลุกให้ฉันสะดุ้งตื่น " โหลลลล " เสียงของฉันงัวเงียมากเหมือนคนไกล้ตาย😔 ปลายสายตะโกนกลับมา " อิเ-ี๊ยะ มึงตื่นยังเนี๊ยะ กูจะถึงหน้าบ้านมึงแล้วนะ " ฉัน งง มาก ถึงกับจ้องโทรศัพท์ ใครวะ ตายห่า!! ไอ้โจ้กำลังมา นึกขึ้นได้ว่านัดกันจะไปเที่ยวบ้านมันที่สกลนคร เมื่อคืนดันเมาหนักไปหน่อย😅 ยังไม่ทันที่ความคิดจะไปไหนไกล เสียงแตรรถหน้าบ้านก็ดังลั่น ฉันรีบวิ่งออกไปต้อนรับเด่วมันแดกหัว เจอหน้ากันฉันส่งยิ้มชนิดที่ว่าสดชื่นที่สุดให้มันก่อน😄 " เข้ามาในบ้านก่อนมึง กูพึ่งตื่น ยังไม่อาบน้ำอาบท่าเลย มา ๆ แพค เข้ามาก่อน รอพี่อาบน้ำแป๊บนะ " มันก็บ่น ๆ ๆ ฉันปล่อยให้ไอ้โจ้และศรีภรรยานางนั่งรอ ส่วนตัวเองรีบเผ่นเข้าห้องน้ำจัดกระเป๋าด่วนนนน 


นี่คือกระเป๋าเดินทางของฉัน บร้าไปแล้ว!! อย่าได้ยืดเยื้อ เราออกเดินทางกันโดยมุ่งหน้าเส้นนครราชสีมา อย่าถามอะไรฉันหลับตลอดทาง😪 รู้สึกตัวอีกทีคือถึงสกลแล้ว 55555 มาประเดิมกันที่อาหารมื้อแรกเลย หิวมาก พักผ่อนจนหมดพลัง คุณแม่เกียมอะไรต้อนรับค้าาา แท่นนน แท๊นนนน!!


กลิ่มหอมโชยมา ทำให้ฉันต้องเดินตามกลิ่น🙀 เจอต้นตอแล้ว หม้ออะไรคะ ขอจอบเบิ่งจักบาทอย่าวากั่นเด้อ


หลายคนคงไม่รู้ เฉลยค้าา มันคือต้มเป็ด😱😱อันนี้คือยังไม่ปรุงใด ๆ แม่แกเลาะเอาเนื้อออก นำกระดูกกับส่วนหัวมาต้ม และใส่พวกสมุนไพรลงไป กลิ่มหอมมากคุณ แทบอยากเอาข้าวเหนียวจ้ำตอนนั้นเลย ปล่อยให้ต้มกระดูกเป็ดเปื่อยซักครู่ เรามาดูเมนูอื่น ๆ กัน 


เมนูนี้คือลาบเป็ด เวอร์ชั่นนี้คือแบบดิบ บอกเลยไม่คาวไม่เหม็นซักนิด รุ่นใหญ่แถวนี้เค้าซดกันแบบนี้ ความเผ็ดบวกรสขื่น ๆ ของเครื่องสมุนไพรไทย ปนกับกลิ่นเลือดนัวร์ ๆ ตบด้วยเหล้าขาวแม่งซ่าาาตั้งแต่ท้องน้อยขึ้นมายันคอ อคร๊าาาาาาา!! คือสุดจริง เวอร์ชั่นสุกก็มีนะ แต่เด็ก ๆ เค้ากินกัน ฉันใหญ่แล้วต้องเวอร์นี้เท่านั้น😆


ล้างลำไส้ด้วยเหล้าขาวไปแล้ว มาดูเมนูของสาว ๆ กันบ้าง เมี่ยงปลาจร้าา ปลาที่นี่ไม่ต้องซื้อเพราะเขาขุดบ่อเลี้ยงปลาไว้ที่ชายทุ่งโน่น😲 บ่อที่นี่แตกต่างจากที่เคยเห็นพอสมควรคือ บ่อเป็นดินแดง น้ำในบ่อก็เป็นสีแดง ฉันไม่ได้ถ่ายรูปไว้คราวหน้าถ้าได้มาอีก ฉันจะถ่ายรูปบ่อมาให้คุณ ๆ ดูล่ะกัน ปลาที่มาจากบ่อแบบนี้มันไม่คาวเลย ตอนแม่คัวปลา ฉันไม่ได้กลิ่นคาว ปกติปลาตามท้องตลาด คัวทีคาวคลุ้ง ขนาดเอียบเกลือแล้วกลิ่นคาวก็ยังอยู่ มันเลยทำให้การบริโภคปลายากพอสมควร😭 

การปรุงปลาของแม่ไม่มีอะไรมาก แกคัวเสร็จ ล้างให้สะอาด สับเป็นชิ้นใหญ่ ๆ เอาผักสมุนไพรไทยใส่
โรยเกลือวิเศษ ปิดฝารังถึง รอสุกแค่นั้นจริง ๆ อร่อยแบบไม่ลืมหูลืมตา เนื้อปลาจะหวานนุ่มละมุนไปถึงไหน เครื่องเคียงของเมี่ยงปลาที่ฉันชอบที่สุดคือเส้นเล็กลวก เส้นที่นี่มีขายเฉพาะในจังหวัดสกลนคร เส้นมีความเหนียวนุ่ม มันทำมาจากอะไรค้าาา อยากรู้ทำไมกินแล้วมันแตกต่างอ่าาา อ้อ ฉันเกือบลืม ต้มกระดูกเป็ด เห็นถ้วยข้าง ๆ เมี่ยงปลานั่นมั่ย แม่เอาน้ำสต๊อกกระดูกเป็ดมาทำแกงอ่อม แกงอ่อมอะไรจะนัวร์ปานนั้น ใส่ฟักทอง ผักต่าง ๆ นา ๆ ปลาร้าที่นี่เขาถึงจริง ๆ แค่มีปลาร้า กับ เกลือวิศษ ก็ทำอาหารได้แล้ว วันนี้กินอิ่มฉันขออาบน้ำนอนค่ะ😴




เช้าที่สดใสแก๊งค์เราตื่นเช้าเพื่อเดินออกกำลังกาย สูดอากาศเข้าปอด😁 เดินดูทุ่งดอกหญ้า แหม ๆ ๆ ไม่ต้องอิจฉาดิฉันนะคะ 55555 ระหว่างทางเจอต้นนุ่น ฉ้นต้องการเก็บนุ่นไปทำงานฝีมือ 



เก็บนุ่นได้ครบตามจำนวน กลับบ้านค่ะ ดูซิวันนี้แม่เตรียมอะไรให้เรากระโจนใส่บ้าง หิ๊ว ๆ ๆ ๆ ขนมจีนน้ำยาปลา ใส่ตีนไก่ ในถ้วยฉันอาจจะดูจืดซีดไปนะ ฉันต้องการเบามือ แต่จริง ๆ แม่เป็นคนทำอาหารรสชาติ ไม่เผ็ดนะ แต่มันกลมกล่อมด้วยฝีมือเขาเอง ปลาที่หามาตั้งกะวันนั้นยังไม่หมด แม่ก็นำออกมาปรุงอาหารเรื่อย ๆ นอกจากขนมจีนน้ำยา ยังมีปลานึ่งด้วยน๊าาา ปลาอีกจำนวนนึง แม่เอามาทำห่อหมก 


ขนมจีนน้ำยาปลา เนื้อปลาเยอะมาก ปลาร้านัวร์สุดรสชาติไม่จัดนะ แต่ไม่จืด สามารถซดเป็นแกงได้เลย หรือใช้แทนแจ๋วได้ด้วยความนัวร์เหลือเกิน


ปลานึ่งสมุนไพร หอมตะไคร้ใบมะกรูดมาก แล้วเห็ดนะ อ่อนกรุบมาก เนื้อปลาก็หวาน กินจนพุงกาง


เนื้อปลาบางส่วนแม่เอามาทำห่อหมกไว้สำหรับกินและแบ่งขาย มีไข่ปลาอื้อเลยคุณ หลังจากอิ่มหนำสำราญ เก็บล้างเรียบร้อย ก็ออกไปให้อาหารวัวซะหน่อย จากนั้นก็พาเด็ก ๆ ไปเล่นน้ำที่เขื่อน



เหน็ดเหนื่อยจากการเล่นน้ำมาหนักพอสมควร หิวโซกันมาเลยทีเดียว ซัดข้าวมื้อเย็นต่อเลยจร้า


อาหารมื้อนี้มีลาบเป็ดสุกนะจ๊ะ แล้วก็มีน้ำซุปคือต้มเป็ด และแกงอ่อม ลาบเป็ดอร่อยมาก หอมเครื่องเครา โรยหน้าด้วยตะไคร้อ่อนที่ปลูกเองข้างรั้ว กินถวายชีวิต ต้มกระดูกเป็ดหวานน้ำซุปแบบธรรมชาติ ซดร้อน ๆ มีแฮงดีจัง ส่วนแกงอ่อมความพิเศษของเค้าคือเนื้อที่เอามาแกง เค้าเรียกเนื้อบักบก ฉันหาข้อมูลใน กูเกิล เสิร์ช เพราะถามแม่ แม่ก็ไม่รู้ว่าอยู่ส่วนไหนของวัว ได้ความว่า เป็นเนื้อส่วนกกหู กับคางของวัว ถุงล่ะ 50 บาท แม่จัดมา 2 ถุง ฉันไม่ได้ถ่ายรุปตอนเป็น ๆ ไว้ แม่แบ่งทำแกงอ่อมกับย่างให้เรากิน คุณเอ้ยยย มันนุ๊มมม นุ่ม กรุบกรอบมาก กินกะเบียร์คือสุดยอด อร่อยกว่านมย่างอีก มันจะมีส่วนที่ติดมัน กับที่เป็นเอ็นกรุบ กรอบย่างอร่อย ทำอ่อมก็นัวร์ แม่บอกว่าหากินไม่ค่อยมี นาน ๆ เขาจะเอามาขาย วันนั้นคือฟลุ๊คมากที่เราได้กิน วันนี้อิ่มหนำสำราญ เดินย่อยด้วยการไปดูดาว ที่ท้ายบ้าน ดาวบ้านเราดวงใหญ่เต็มท้องฟ้า ฉันเห็นหน้าหม่อมอยู่บนนั้น เธอส่งยิ้มให้ด้วย ฉันกระพริบตาถี่ ๆ แล้วชวนชาวแก๊งค์เดินกลับบ้าน...............


งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกรา วันนี้เราต้องเตรียมตัวเดินทางกลับกรุงเทพ แม่ปลุกทุกคนให้ตื่นแต่เช้าเพื่อใส่บาตร แกเตรียมเสบียงให้เราในระหว่างทางด้วย ฉันไม่อยากได้อะไรมาก ขอหมกปลาร้ากับข้าวเหนียวติบใหญ่ ๆ ปลาร้าตัวเขื่องแม่ห่อใส่ใบตองปิ้งบนเตาถ่าน ฉันคงต้องไปแล้ว อีกไม่นานฉันจะกลับมา ไม่รู้สิ ทำไมพิมไปแล้วน้ำตามันเอ่อขึ้นมาแบบไม่รู้ตัว ฉันโชคดีเสมอที่มักได้รับมิตรภาพดี ๆ จากเพื่อนทุกคน มันคงหาซื้อที่ไหนไม่ได้ .................. 


เช้าวันต่อมา เสียงโทรศัพท์ดังขึ้น " โหลลลลล รับสายค่ะเสี่ย " 
ปลายสายหัวเราะ " มึง 4-5-6 กูจะไปเยี่ยมแม่กูที่สกล ไปบ่ "
ฉัน " ไปสิ "


 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Primacap 1000 แก้ปวดท้องประจำเดือน ชะลอการเข้าวัยทอง และบรรเทาอาการวัยทอง

สวัสดีค้าทุกคน เป็นยังไงบ้างกับพายุฤดูร้อนโดนฝนกันบ้างรึเปล่า ส่วนตัวหญิงพจน์โดนประจำ เพราะกิจกรรมบางส่วนมันเลี่ยงไม่ได้ ขนาดกางร่มก็ยังโดนละอองฝน บางคนก็บอกว่าฝนชะดอกมะม่วง แต่ก็มีส่วนจริงนะ ดอกมะม่วงโดนฝนร่วงกราวเต็มพื้นเลย ส่วนผลที่ไม่แข็งแรงก็ร่วงเต็มเลย ดอก ผลไหนที่แข็งแรงก็จะได้ไปต่อ รอวันกินมะม่วงสุกจร้า😍เอาล่ะคะ วันนี้หญิงพจน์มีรีวิวดี ๆ กับผลิตภัณฑ์คุณภาพ ที่กินแล้ว ใช้แล้วเห็นผล มาแนะนำให้เพื่อน ๆ ได้รู้จักกันเช่นเคย กินดี แล้วอยากบอกต่อจร้า ผู้หญิงวัยทอง รู้จักกันป่ะ รุ่นหญิงพจน์คงจะรู้จักกันดี แต่รุ่นเด็ก ๆ ก็อาจจะได้ยินผู้ใหญ่พูด แต่ไม่เคยประสบพบเจอด้วยตัวเอง แต่ผลิตภัณฑ์ที่พจน์จะพูดถึงนี้เหมาะกับผู้หญิงทุกวัยค่ะ ทั้งวัยรุ่น วัยทอง กินดี กินได้ คือก่อนที่จะกินตัวนี้หญิงพจน์ก็มีปัญหากะร่างกายตัวเองมาก่อน คือก่อนเป็นประจำเดือนอารมณ์จะเหวี่ยงมาก บางทีก็เศร้าร้องไห้ก็เคย รู้เลยว่าอาการไม่ปกติ จะต้องแจ้งคนรอบข้างใว้ ว่าช่วงนี้ห่างชั้นได้ห่างนะจ๊ะ แล้วก็อาการปวดท้องช่วงมีประจำเดือน แม่เจ้าความทรมานสุดจะบรรยาย กลางคืนก็ร้อน ๆ หนาว ๆ นอนไม่หลับ  เลยลองหาข้อมูลเกี่ยวกับพวกยาวัยทอง

Apex White Up Cream ครีมทารักแร้ดำ ครีมทาขาหนีบดำ ครีมทาแก้มก้นดำ

สวัสดีค้าทุกคนเป็นยังไงกันบ้าง หลังจากเปิดประเทศได้ 2 วันแล้ว พายุฝนผ่านไปพวกเราก็หวังว่าประเทศไทยจะฟื้นคืนตัวได้ในเร็ววันเนาะ มา ๆ เข้าเรื่องก่อนที่จะเลี้ยวออกนอกประเทศ วันนี้หญิงพจน์จะมารีวิว ครีมทารักแร้ขาว ครีมทารักแร้คุณหมอเอเพ็กซ์ ปัญหาที่มีมาช้านานของหญิงพจน์คือรักแร้ดำ ไม่เรียบเนียน ใช้มาทุกสิ่งอย่าง สารส้มก็ใช้ มันก็ใช้ดีนะ รักแร้ขาวขึ้น แต่มันชอบขูดผิว แสบมาก ใช้ยากรักแร้เป็นรอยเหมือนถูกแมวข่วนทุกวันนี้ยังไม่หายเลย เราก็พยายามหารีวิวมีอะไรที่ใช้แล้วรักแร้ไม่ดำ ไม่แสบ ไม่แพ้ และระงับกลิ่นเต่าได้ดี ระดับหญิงพจน์ของไม่ดีเราไม่แนะนำนะคะ อิ อิ จนมาเจอตัวนี้แหล่ะค่ะ White Up Cream ครีมทารักแร้ขาว ครีมทาขาหนีบดำ ครีมทาแก้มก้นดำ ด้วยความที่เราไม่ใช่ลูกเจ้าลูกนาย ใช้ชีวิตสมบุกสมบันโลดโผนโจนทะยานมาพอสมควร อย่าว่าแต่รักแร้ดำเลยค้าคุณ แก้มก้น ขาหนีบ ก็มีความหมองคล้ำตามไปด้วย อ่านดูรีวิวครีมตัวนี้นางไม่ได้แค่ช่วยให้รักแร้ขาว แต่สามารถทาแก้มก้น ขาหนีบ หรือตรงไหน ดำ หมองคล้ำ เช่น หัวเข่า ข้อศอกเราก็สามารถทาได้เลย  มาดูรายละเอียดของผลิตภัณฑ์กันหน่อยนะ เผื่อใครอยากรู้ว่ามีสารสกัดอะไรบ้าง Vit
สวัสดีค้ากลับมาพบกันอีกแล้ว หลังจากหายไปนานมากกก  เช่นเคยน๊าเจอกันทีไร ก็จะมีเรื่องมาเล่าสู่กันฟังตลอด  วันนี้จะพูดถึงเรื่องของรักแร้ ไหนไครมีปัญหาแบบหญิงพจบ้าง ในเรื่องของความไม่มั่นใจ  เกี่ยวกับกลิ่นตัว หรือมีปัญหากับการใช้ โรลออนระงับกลิ่น กว่าจะเจอโรลออนที่ใช่  มันยากมาก ประเด็นคือรักแร้มันไม่ได้ง่ายเหมือนชาวบ้าน มันจึงต้องเสาะหา พอดีวันนั้นไปเดินวัตสัน เลยได้เจอ ริเอ็นโรลออนน้ำหอม  วันนั้นมีการแนะนำโปรโมชั่นเปิดตัวที่ราคา  88.- จาก 125.- เฉพาะที่วัตสันเท่านั้น  ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2566 - 30 มิถุนายน 2566 สารภาพเลยความเห็นแก่ของถูก  ฉันเลยจัดริเอ็น มาลองครบทั้งสามกลิ่น  มาถึงน้องก็ถูกจัดวางไว้ในห้องน้ำเลยค่ะ ปกติหลังอาบน้ำ  หญิงพจจะทาคงทาครีมให้จบในนี้ อุปกรณ์ของใช้ส่วนตัวก็วางไว้เลย จะได้หยิบจับมาใช้สะดวก หลังทาริเอ็นโรลออน ถึงจะเป็นเนื้อน้ำนม แต่ไม่ทิ้งความเหนอะ  ได้คะแนนจิตพิสัยไปแล้วหนึ่ง  มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ  ทาไปปาร์ตี้บ้านเพื่อนแต่เช้า กลับมาเย็นอีกวัน รักแร้ฉันยังแห้งสนิท ลดเหงื่อ  ระงับกลิ่นได้ 48 ชั่วโมง  พูดง่าย ๆ ตัวหอมสองวันสองคืนกันเลยทีเดียว  ที่สำคัญใช้มา 2-3 อาทิ